Monday, March 2, 2009

Ang buhay estudyante... bow!!! =D

ang hirap tlgang mabuhay sa EARTH...

bat b kc kelangan pang mging epal ako sa mundong ibabaw...

pero infairness... ung pgiging epal ko... may sense nmn khit papaano...

.........................................................

bilang isang 2nd year college student...
bilang isang 18 years old n human being sa EARTH...
at bilang isang epal... hehehehe...

nagkaroon nmn ako ng mga experiences n khit papaano ay nkapagturo sa akin ng mga bagay- bagay n dapat kong ausin at mtutuhan...


back in HS...
isa lng akong low profile, mukhang basahan (self- pity nnmn ako), at no one expect that sa mukhang kong 'to eh may alam pla sa EARTH khit papaano

ung tipong thimik at bhala n si BATMAN sa lahat ang drama ko

isa akong UNDERDOG...
buti n nga un pra di ako mautusan ng mga cm8's ko nun...
kakatamad lng tlaga kc minsan eh... kakatamad kc ung mga paperworks eh... hehehehe...

khit papaano...
tinuruan nila ako kung paano mging mature sa lhat ng mkikita sa paligid...
kc cla pag nagicp... pinag icipan tlga...
khit mga nerdy people ang kramihan...
HAPPY HAPPy prin ung drama nming lahat...
batas batasan s lhat... hehehehe...
masaya khit pinapagalitan kc halatang nagkokopyahan...
brutal sa kalokohan...
masaya sa lhat ng katarantaduhan...
grumadweyt ng sabay2...
umiyak sa graduation day...
reunion ng reunion pra my connection prin...

hay iba tlga ang HS life...
bata p kc kmi nun cguro kaya ganyan ang pamumuhay nmin....
wlang magawa kya ganyan ang trip...
kakamiss tlaga...

........................................................
ngaung college n ako...
dming nagbago...
ung language ko...
ung lifestyle ko (nandun prin c bespren eyeliner...)
ung uniform...
new friends and new crush
...
new attitude to build and personality to develop...

I'll try to be me (ung garapal ung pagkilos, wlang pumipigil sa trip kong gwin, at wlang hiya sa mga ginagawa ko...)

mejo nhirapan ako...
kc conservative ung pagkakakilala ko sa mga tao d2...
kelangan ng adjustments...
then I try to adjust sa mga new friends ko...hehehehehe...
iba kc ung ugali nla sa nkagisnan kong mga tao sa LHS...
aus lng...
unique nmn ang bawat tao sa EARTH db?! =D
nhirapan lng ako cguro sa lhat ng knilang mga pinaggagawa...
di ko nmn cla masisisi or masusumbatan kc iba din cla nung HS...
.........................................................

ngaung 2 taon n ang lumipas...
i try to reminisce my life from my HS memories up to the present...
maraming pagbabago at pagkakapareho...

ung isa kong cm8 nung HS... pnagmamalaki ang brand ng yosi n gingamit... (pinagmamaybang nya ung brand ng YOSI n papatay sa baga nya... hehehehe... joke =D )
ung iba may nagbago ng looks...
ung iba may mga xota n...
and most of them are busy studying (ka echosan ng mga PLAT ang "studying HARD" n phrase n yan)

sa college...
some are maturing from their looks up to their inner personalities and attitudes...
some are trying to study hard...
some are improving...
and some are feeling...

marami png mga taon n darating c lyf ko... (cguro...)
kya i'll try to be me until the end of my life...
mahirap mging plastic noh...
di kya flexible ang mga taong pinaplastic ang sarili...

kaya...
SO HELP me GOD nlng tlga... =D

No comments: